14/04/2008

Dạo này chẳng có thời gian để viết blog. Haiz. Nói đúng hơn là lười :) Trong suy nghĩ thì nhiều cái để viết lắm, nhưng mà sợ type ra lại dài dòng khó hiểu. ————– Thôi thì nói qua 1 chút về đề tài “Xã Hội” cho nó vui nhà vui cửa cái nè ;)) Dạo này đi đường hay thấy mấy cái tấm biển dạng như là “Đội mũ bảo hiểm không chỉ an toàn mà còn thời trang” [Vẽ hình cái đầu + mũ bảo hiểm] rồi dạng như là ”Hãy giữ thành phố xanh sạch đẹp” [Vẽ cái thùng rác] rồi “Nhân dân TPHCM quyết tâm ….”. Theo ý kiến cá nhân của mình thì nó hơi “nhảm” . Nói thật chứ, sẽ có ng‘ đọc, nhưng mà có ai in sâu vào tâm trí những câu đó ko? Một vài ví dụ ở nước ngoài nhé: [về An Toàn Giao Thông thôi]
“Tài xế phóng nhanh vượt ẩu thì sexy vậy này” [![Image Hosted by ImageShack.us](http://img293.imageshack.us/img293/7126/fernandes1152x864du1.jpg)](http://imageshack.us) “Phóng nhanh vượt ẩu thì về đích nhanh hơn” [![Image Hosted by ImageShack.us](http://img440.imageshack.us/img440/1213/raserpublicisor0.jpg)](http://imageshack.us) “Phóng nhanh vượt ẩu thì không về đến nhà” [![Image Hosted by ImageShack.us](http://img242.imageshack.us/img242/9625/raserkommennichtanzd3.jpg)](http://imageshack.us)
Đấy, nhìn vào là có tác dụng rõ ràng. Nói thật chứ ai đang chạy 150km/h mà thấy cái tấm “Tài xế phóng nhanh vượt ẩu thì sexy vậy này” bảo đảm giảm tốc ngay lập tức. Ở đây ý mình muốn nói là sự sáng tạo ở nước ngoài hơn VN mình rất là nhiều. Cũng chưa chắc, ng‘ VN cũng sáng tạo đấy chứ, nhưng mà còn quá bảo thủ. À, thấy cái này cũng hay, hôm bữa đi thấy cái bờ tường kia ghi chữ “Chỗ chó đái”. Hay! Công nhận là hay =)). Ghi vậy đố ai dám “tiểu đường” nữa =)) Ai làm vậy khác nào tự nhận mình là chó =)). Rồi còn hôm bữa đi ngang qua đường Ba Huyện Thanh Quan. Thấy chỗ lẩu dê để bảng “Treo đầu dê bán thịt dê”. Hay, quả thật là có treo đầu dê, nhìn là muốn đi vào quán thử coi ng‘ ta bán thịt dê thật ra sao. Còn bảng cỗ vũ cho việc đội mũ BH nữa. Nhìn ng‘ thật việc thật bị tai nạn sợ thật. Đấy, ai dám nói VN ko sáng tạo? Nhưng … SGK cải cách luôn nói rằng, nâng cao sức sáng tạo của HS. Nâng cao ra sao? Vẫn là những kiến thức sách vở. Sáng tạo ra sao khi chính những người viết sách hoàn toàn không sáng tạo? Báo đăng vé xe buýt phải tăng giá vì không có tiền đổ xăng. Tại sao lại ko tìm cách có thêm thu nhập từ xe buýt? Ở nước ngoài, xe buýt là 1 công cụ quảng cáo rất hay đấy nhé! Vẽ những nội dung quảng cáo lên xe buýt còn thu hút hơn là quảng cáo trên TV :) Chỉ cần một xe đăng quảng cáo là đủ tiền xăng cho xe đó chạy nguyên tháng. ——————– Thôi, nói về vấn đề xã hội nhiều quá không được. Người ta lại nghĩ mình khô khan quá thì hỏng =)) Hôm qua nhận đc dt của anh Dol. Lâu rồi ko gặp anh, anh hỏi sao dạo này ít vào H4. Nghe anh hỏi là mình biết sắp bị “xuống chức” rồi. Nhưng mà ko sao, dù có giữ chức mình cũng đâu làm đc gì nữa. Mà dạo này bên H4 có vẻ lộn xộn quá, đội ngũ cũ cũng hết năng nổ như lúc đầu. Mình ko tham gia offline cũng tại dạo này thứ 7 nào cũng đi 8-}. Với lại bây giờ toàn người lạ, không quen biết ai cả. Đã hứa với anh Dol là trước khi đi sẽ gọi hẹn anh gặp mặt nói chuyện lần cuối :D Kể từ cái đêm Rock United 08 là không liên lạc gì với anh luôn. À, vậy là hơn 1 năm từ khi có máy chụp hình của riêng mình. Mình cảm thấy đã chọn đúng và hài lòng với cái máy lắm. Hiệu năng/giá cả tốt. Tự hứa là sẽ dùng máy này mãi cho tới khi có tiền mua đc Canon EOS-1Ds Mark III. =)) Dạo này những mối quan hệ bạn bè có vẻ hẹp lại. Hiện tại vòng lặp là Đến trường – Về nhà – Cuối tuần Park­son và Phú Mỹ Hưng. Hết ;))

Phạm Bảo Khoa

Read more posts by this author.